5 อดีตตำนานแข้ง ที่ไม่เคยได้แชมป์กับทีมชาติเลยสักครั้ง

นปัจจุบัน ลีโอเนล เมสซี เป็นนักเตะฝีเท้าระดับเอเลี่ยนที่มักจะตกม้าตายกับทีมชาติ และเขาไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย แม้จะมีเหรียญทองโอลิมปิกคล้องคอ ก็เป็นกับทีมชุดยู-23 ไม่ใช่ชุดใหญ่แต่อย่างใด

ตัดสลับจาก เมสซี ในอดีตก็มีแข้งระดับตำนานหลายคนที่ไม่เคยประสบความสำเร็จจนถึงการเป็นแชมป์กับทีมชาติทั้งๆ ที่จ่อแล้วจ่ออีกอย่าง 5 คนต่อไปนี้
ยูเซบิโอ
Welcome to FIFA.com News - The vindicated hunt for the Black ...ยูเซบิโอ ยิงได้ 733 ประตูจากการลงสนาม 745 เกม ขณะที่กับโปรตุเกส และในฟุตบอลโลก 1996 เขาเองก็ยังเป็นดาวยิงสูงสุดที่ 9 ประตูด้วย
อย่างไรก็ตามในปีนั้นก็จบลงอย่างชอกช้ำเมื่อโปรตุเกสแพ้ให้อังกฤษเจ้าภาพและแชมป์ในปีนั้นในรอบรองชนะเลิศและนอกจากนั้นรายการอื่นๆ "เสือดำแห่งโมซัมบิก" ก็ไม่เคยพาทีมถึงฝั่งฝันเลย
โยฮัน ครัฟฟ์
Dutch soccer great Johan Cruyff dies at age 68เจ้าของตำแหน่งนักฟุตบอลยุโรปยอดเยี่ยมประจำศตวรรษที่ 20 ยิงได้ถึง 33 ประตูจาก 48 เกมให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ ด้วยสถิตินัดไหนที่ยิงได้ทีมก็ไม่เคยแพ้
แต่โชคร้ายที่ในรอบชิงชนะเลิศเขาไม่เคยยิงได้เช่นเดียวกับในฟุตบอลโลกปี 1994 และปี 1998 ที่ทัพอัศวินสีส้มเป็นรองแชมป์ทั้งสองสมัย
ซิโก้
Zico's World Cup story: World class but denied on biggest stage ...ซิโก้ ผู้ไม่ใช่อดีตโค้ชและหัวหอกทีมชาติไทยหากเป็นนักเตะในตำนานของทีมชาติบราซิล คือผู้ยิงได้มากที่สุดเป็นอันดับสี่ตลอดกาลให้ทัพเซเลเซา
แต่ในช่วงการเล่นให้ทีมชาติตลอด 10 ปีของเจ้าของฉายา 'เปเล่ขาว' กลับเป็นช่วงที่ยาวนานที่สุดที่ บราซิล ปราศจากถ้วยแชมป์ จากการเล่นฟุตบอลโลก 3 สมัยของ ซิโก้ อันดับที่ดีที่สุดก็คือที่ 3 ในปี 1978 เท่านั้น
เปาโล มัลดินี
Italy Paolo Maldini World Cup 2002 Jersey Shirt Ac Milan Classic ...มัลดินี คือสุดยอดตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของ เอซี มิลาน ด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรเปียนคัพ 5 สมัยและ เซเรียอา อีก 7 สมัย แต่ไม่ใช่กับทีมชาติอิตาลี
มัลดินี พาทัพอัซซูรีคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 และ ยูโร 2000 ก่อนจะเลิกเล่นให้ทีมชาติหลังฟุตบอลโลก 2002 และก็เหมือนสวรรค์แกล้งเมื่อเพียงสมัยต่อมา อิตาลี ก็กลับมาคว้าโทรฟี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้ไป
มิเชล บัลลัค
Michael Ballack: The glorious, unlucky hero who carried Germany ...บัลลัค พาทีมชาติเยอรมนีเข้าชิงฟุตบอลโลก 2002 กับทีมชาติบราซิลแต่ก็กลับโดนแบนหลังสะสมใบเหลืองครบโควต้าและผลลัพธ์ก็คือทัพอินทรีเหล็กแพ้ไป 2-0
ขณะที่รายการอื่นๆ กับทีมชาติเยอรมนี เขาเองก็ไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์อะไรเลยแม้จะเป็นตัวเต็งขนาดไหนก็ตาม ส่วนกับสโมสรแม้จะประสบความสำเร็จมากมายแต่ก็ผิดหวังอยู่บ่อยๆ จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในแข้งจอมอาภัพเลยทีเดียว
เรียบเรียงโดย  ทีเด็ดบอล  |  แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จอห์น เทอร์รี่ ข่าวบอลต่างประเทศเชลซีข่าวเชลซี จอห์น เทอร์รี่ ประมูลของช่วย โควิด 19

แลมพาร์ด ยืนยันมีแข้งใหม่เข้าถ้ำสิงห์บลูส์ซีซั่นหน้าแน่นอน

แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายขั้นเทพ กับวีรกรรม สุดฉาว